CDC Hà Nội – Chuyện về thương hiệu đi xuyên thập kỷ bằng tinh thần “Cùng Đi Chung”

Xuyên suốt một thập kỷ, từ một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” trong lĩnh vực xây dựng, CDC Hà Nội (CDChn) với tinh thần “Cùng Đi Chung” đã khẳng định được vị thế của riêng mình. Đi suốt dọc dài mảnh đất hình chữ S, không khó để tìm thấy những công trình đáng tự hào mang dấu ấn của người CDChn. Thương hiệu ấy, từ tận gốc rễ đã đầy nội lực – là thứ nội lực được cộng hưởng: cùng nhau, cùng đối tác, cùng xã hội…

CDC Hà Nội tiền thân là Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giám sát xây dựng Hà Nội, được thành lập ngày 27/04/2011, sau đổi tên thành Công ty Cổ phần CDC Hà Nội. Tên gọi này mang tính bao quát, nhằm phục vụ cho những mục tiêu và định hướng phát triển mới mà Ban Lãnh đạo CDChn đã cùng hoạch định.

Logo CDC Hà Nội
Logo thương hiệu CDC Hà Nội đã chính thức được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu số 321329 ngày 29/05/2019

Tinh thần cộng hưởng của CDC Hà Nội được thể hiện rất rõ nét trên Logo thương hiệu. “CDC” bắt nguồn từ chữ viết tắt tiếng Anh, thể hiện đúng lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của Công ty: “Construction Design Consultancy” (nghĩa: Tư vấn Thiết kế Xây dựng). Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, “CDC” còn có một lớp nghĩa khác thuần Việt. Theo lời Chủ tịch HĐQT CDC Hà Nội: “Hiểu logo CDC Hà Nội là viết tắt của ba từ tiếng Anh là đúng, nhưng chưa đủ. Người CDC luôn kề vai sát cánh, chung một ý chí, chung hoài bão; luôn kiên định mục tiêu: cùng đưa thương hiệu CDC Hà Nội “hòa nhập nhưng không hòa tan” giữa hàng chục Tổng thầu thi công khác. Với đối tác, khách hàng, CDC Hà Nội hợp tác trên cơ sở cùng phát triển, cùng tạo nên giá trị cho đất nước, cho cộng đồng xã hội.  Vì thế, “CDC” ở đây cũng chính là “Cùng Đi Chung”.

Và đó cũng chính là cách mà Slogan của nhà CDC Hà Nội ra đời. Luôn có một sự liên kết chặt chẽ giữa Logo thương hiệu và Slogan thể hiện tinh thần chủ đạo của nhà CDC.

Trước hết, sự đơn giản là điều dễ nhận biết nếu lần đầu nhìn vào Logo của CDC Hà Nội. Chữ “CDC Hà Nội” được thiết kế tuân thủ theo tỷ lệ nhất định, nét chữ thanh thoát, dễ nhìn. Điều này xuất phát từ chính tính cách mộc mạc, giản dị của người CDC. Với ý nghĩa đó, CDC Hà Nội mong muốn mang sự thật thà, chân thành – thứ luôn sẵn có trong mỗi người CDC để làm việc cùng đối tác, khách hàng.

cùng đi chung

Thứ hai, tổng thể Logo “CDC Hà Nội” là sự liền mạch, không ngắt quãng. Gửi gắm trong thiết kế này là nhiều tầng bậc ý nghĩa. Đó là biểu trưng cho sự gắn bó khăng khít của tập thể CDC. Trước bất kỳ mục tiêu hay khó khăn nào, người CDC Hà Nội luôn bước chung một đường, hướng tâm về một đích. Đó cũng là biểu trưng cho sự tiếp nối, chuyển giao giữa các thế hệ trong ngôi nhà CDC. Thế hệ trẻ kế thừa và phát huy tiếp nền móng đã được thế hệ trước gây dựng. Hơn cả, sự liền mạch còn là biểu trưng cho tinh thần nhất quán, xuyên suốt giữa Quá khứ – Hiện tại – Tương lai. Trên bước đường 10 năm đã qua, CDC Hà Nội trân quý tất cả những điều dù là nhỏ nhất đã qua, đang qua hay sắp đến.

Sau cùng, khi bóc tách tới lớp sâu nhất trong Logo thương hiệu CDC Hà Nội, ai đó có thể sẽ ngỡ ngàng khi nhận ra một sự kết hợp đầy tài tình và tinh tế: trong khi chữ “CDC” được thiết kế liền mạch, hướng về phía trước, có nhiều nét cong uyển chuyển và có xu hướng tịnh tiến, thì hai chữ “HA NOI” cùng dấu gạch dưới lại thật khiêm nhường, vững chắc. “HA NOI” giống như một cái lùi giá trị, làm gốc rễ, bệ phóng để “CDC” được thỏa sức thăng hoa.

Logo thương hiệu CDC Hà Nội

Sau khi đã đi qua những lớp nghĩa của Logo “CDC Hà Nội”, xét tới mặt hiệu ứng thị giác, có thể thấy Logo này được khoác lên mình một màu đỏ kiên định. Đây là gam màu gợi nhắc tới nhiệt huyết từ trong tâm và trong tim; cũng là màu của sự uy tín – như cách mà mười năm qua CDChn đã chứng minh với các đối tác, khách hàng. Ở góc độ khác, dưới cái nhìn đậm chất nghệ thuật, Logo “CDC HA NOI” đưa đến hình ảnh ngọn đuốc đang rực cháy. Ấy là là đam mê, khát vọng của tập thể hội tụ, cùng nhau chinh phục tầm cao mới.

Thiết kế logo CDChn

Khi xét theo quan niệm của người Việt xưa, nếu chữ O là vòng tròn đã khép kín, hành trình phát triển của nó chính thức dừng lại, thì chữ C là vòng tròn mở, nó luôn có xu hướng phát triển mãi. Thương hiệu “CDC Hà Nội” bắt đầu bằng chữ “C”, kết thúc cũng là “C”- như khẳng định đanh thép cho sự tiến lên không dừng nghỉ của một doanh nghiệp luôn đề cao tinh thần “Cùng Đi Chung”.

Fast500 CDChn

CDC Hà Nội đã đi xuyên suốt một thập kỷ bằng tinh thần “Cùng Đi Chung”. Nhờ chiến lược cộng hưởng thức thời đó, Công ty đã mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá: Hạng 09/500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021, Top 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 (do Tổ chức Xếp hạng Vietnam Report thực hiện); Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (do Tổ chức chứng nhận GIC Việt Nam (đại diện UKAS Anh Quốc) trao tặng)…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *